Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016


Hãy sách ba lô lên và đi khám phá những rừng hoa đang đua nở,Hoa dã quỳ ở Ba Vì, hoa súng Suối Yến, cánh đồng hoa tím Bắc Hà, ngọn đồi cỏ lau Bình Liêu và hoa tam giác mạch ở Hà Giang đang khiến du khách trăm miền bị hối thúc xách ba lô lên và đi.

1. Hoa dã quỳ Ba Vì
Bạn không cần phải đến tận khu du lịch Đà Lạt xa xôi để chiêm ngưỡng loài hoa này vì miền Bắc cũng có một mùa hoa dã quỳ đẹp ngẩn ngơ. Đó chính là hoa dã quỳ ở vườn quốc gia Ba Vì, dã quỳ thường nở từ cuối tháng 10 cho tới tháng 11 hằng năm. Vì thế mà bạn hãy chuẩn bị cho mình một chuyến đi du lịch mới đến Ba Vì để ngắm hoa dã quỳ mùa bung nở vàng rực.

Hoa dã quỳ Ba Vì

Khác với dã quỳ ở Đà Lạt là hoa dã quỳ ở Ba Vì có đặc điểm bông to hơn và cây thấp vừa người, bông nọ nở gối bông kia và nở lâu như hoa cúc. Chính vì thế mà Vườn Quốc gia Ba Vì lại mang vẻ đẹp riêng trong cái lạnh cuối thu đầu đông,toát lên vẻ đẹp khoe sắc trong ánh nắng trong lành của mùa thu miền Bắc.

Ngay từ cổng vào kéo dài tới đền Thượng là nơi thờ thánh Tản Viên ở độ cao 1.269 m, những cung đường núi tại Ba Vì sẽ được điểm tô bởi những khóm hoa dã quỳ nở vàng rực rỡ. Từ cổng vườn quốc gia, di chuyển lên phía khu vực cốt 400 đã thấy những khóm dã quỳ mọc dày hơn, kéo dài hai bên đường lấp ló quanh các khúc cua dù vẫn chưa đã mắt nhưng chắc chắn cũng sẽ bất cứ vị khách nào trở nên hứng khởi và hăng hái hơn.

Lên trên cao khoảng 3-4km tới cốt 700, các bạn sẽ gặp biển chỉ tới khu du lịch đồi hoa dã quỳ và đây cũng là điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất. Đây quả thực là một thiến đường “sống ảo” với các tín đồ chụp hình với sắc vàng lung linh của từng luống hoa nằm khiêm tốn dưới những tán rừng già chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những bức hình du lịch tuyệt hảo.

2. Hoa súng Suối Yến
Mỗi độ Thu về khi có những cơn gió heo may lũ lượt ùa về cũng là lúc dòng suối Yến khoác lên mình vẻ đẹp mơ màng với những bông súng tím bừng nở rực rỡ trên mặt nước và dưới những hàng cây trụi lá. Suối Yến hay còn gọi là “Yến Vĩ” vì nó thuộc quần thể khu du lịch Hương Sơn (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức TP Hà Nội). Mỗi độ cuối thu là những cây súng không cao, có tán lá mọc ngang so với mặt nước suối trong vắt,ở đó chỉ có những bông hoa súng mọc nổi lên trên mặt nước khoe sắc với đời. Từng đám hoa súng mọc san sát nhau rộ nở khiến ta có cảm giác như mặt nước nở hoa.

Hoa súng Suối Yến

Vào lúc sáng sớm khi mà sương mù còn bao phủ là lúc những làn khói mỏng manh lững thững trên mặt nước khiến cho không gian trở nên mờ ảo và cô liêu, cảnh vật đẹp như một bức tranh thủy mặc trữ tình. Tầm 8 giờ sáng khi ánh nắng mặt trời rọi  xuống, vén màn sương giăng cả dòng suối rực rỡ màu hoa súng tím khiến cho ai nấy đều bị mê hoặc. Và khi mặt trời lên cao khuất núi cũng là lúc những bông súng cũng cụp lại như thể nuốt lấy tinh túy của đất trời. Còn gì thú vị hơn khi bạn lênh đênh trên thuyền và được chạm tay vào những cánh hoa súng mềm mại để tận hưởng mùa thu mộng mơ ở suối Yến.

3. Cánh đồng hoa tím Lào Cai
Dân du lịch miền Bắc đang truyền tai nhau về một địa điểm chụp ảnh mới cực đẹp. Đó là cánh đồng hoa tím thơ mộng ở khu du lịch Lào Cai.

Cánh đồng hoa tím Lào Cai

Phí vào tham quan cho du khách chụp ảnh là 30.000 đồng một khách. Tại đây giống hoa này được trồng thử nghiệm trong diện tích khoảng 3.000 m2 và có thể nhân rộng trong thời gian sắp tới. Mỗi ngày trung bình nơi đây đón khoảng 300-400 lượt khách tới du lịch tham quan và có nhiều người đến chụp ảnh cưới, ảnh lưu niệm.

Nhiều người cho rằng loài hoa này chính là hoa oải hương (lavender) huyền thoại từng khiến du khách mê đắm ở đất nước Nhật Bản, Pháp và các quốc gia châu Âu. Tuy nhiên không ít ý kiến lại cho rằng đồng hoa ở Lào Cai thực chất là hoa xác pháo xanh có "ngoại hình" tương tự.

4. Đồi cỏ lau ở Quảng Ninh
Một tuần vừa qua các du khách đi du lịch đã đăng tải nhiều bức ảnh với những đồi cỏ lau trắng muốt đu đưa theo gió. Ngọn đồi thoai thoải ở giữa là bậc thang dẫn lên đỉnh tựa như "nấc thang lên thiên đường".

Đồi cỏ lau ở Quảng Ninh

Đường đến Bình Liêu đi từ Hà Nội có 2 cung đường đi, một đi qua Lạng Sơn với chiều dài 278km và đi đến Hạ Long 269 km, mất khoảng 6-8 tiếng tùy theo phương tiện là xe khách hay xe máy. Du lịch Bình Liêu chưa thực sự phát triển cho nên không có nhiều nhà nghỉ và nhà hàng để cho bạn chọn nhưng bù lại phong cảnh nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ và chưa có sự can thiệp nhiều của bàn tay con người.

Bình Liêu là cái tên còn khá mới mẻ trong bản đồ du lịch Quảng Ninh nói riêng và miền Bắc nói chung. Đây là huyện nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, do nơi này có cấu trúc địa hình đa dạng của miền núi cao nên có một số đỉnh núi trên 1.000 m so với mực nước biển và ngoài ra còn có những thửa ruộng bậc thang hay những đồi cỏ lau đẹp như cổ tích.

5. Hoa tam giác mạch Hà Giang
Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch kéo dài từ đầu tháng 10 đến hết tháng 12, đây là thời điểm mà những cánh đồng tam giác mạch bắt đầu khoe sắc.

Hoa tam giác mạch Hà Giang

Vùng đất nơi địa đầu của Tổ quốc ta như thể khoác màu áo mới mỗi khi mùa hoa tam giác mạch về. Du khách đến thăm quan Hà Giang có thể ngắm loại hoa này ở nhiều nơi như chân cột cờ Lũng Cú, Sủng Là, Đồng Văn, Phố Cáo, Ma Lé…

0 nhận xét :

Đăng nhận xét