Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Chúng tôi đi du lịch Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm, chúng tôi đi tàu đêm bắt đầu từ Hà Nội đến Thanh Hóa.Khi xuống tới ga Thanh Hóa tôi cảm nhận cuộc sống nơi đây thật thanh bình, người dân nơi đây mỉm cười vui vẻ. Một chú ý là các bạn không nên mua đồ gì linh tinh từ người hàng bán rong.

Sau đó chúng tôi hỏi người dân cách đi xuống Sầm Sơn thì đi như nào và họ bảo chúng tôi có thể bắt taxi hoặc đi bus xuống đó.Và Chúng tôi không chần chừ và đã lên xe bus để đi, nhìn giá niêm yết và trả tiền. Sau một lúc thì chúng tôi đến được Sầm Sơn, cảm nhận không khí biển chàn ngập khắp nơi. Ở đây rất đông đảo những dịch vụ mua sắm, đồ ăn hay dịch vụ khác…  Chúng tôi chỉ đi ngắm lướt qua chứ không ngó nghiêng nhiều và không hỏi giá hay trả giá linh tinh.Chúng tôi lắc đầu khi bị lôi kéo, chào mời. Rồi chúng tôi gọi cho khách sạn mà đã tìm hiểu từ trước ở Hà Nội để nhận phòng và nghỉ ngơi.

Bãi biển Sầm Sơn
Để cẩn thận trong việc ăn uống thì chúng tôi đã tìm hiểu và tập hợp thông tin những chỗ ăn ngon như: bánh cuốn vào buổi sáng hay nem chua, bánh ngon… Trước khi tìm tới quán ăn ngon nào đó thì chúng tôi đều hỏi lại lễ tân cho chắc chắn địa chỉ và cách đi đến đó. Lang thang xung quanh rồi chúng tôi cũng đến chợ, tại đây các đồ bán giá cũng rất bình thường như giá ở Hà Nội và quan trọng bạn phải vào chợ hỏi giá kỹ càng rồi mới quyết định.Đặc biệt thái độ phải rắn nếu có chuyện ép giá hay bắt lấy đồ bạn không ưng. Và tất nhiên không thể quên thủ sẵn những thông tin số điện thoại của các cơ quan chức năng.

Đến chiều tà chúng tôi đi tắm biển, cảm giác thật là mát mẻ, thật thích thú và chú ý các bạn cần tránh xa những chỗ bán diều, lâu đài cát… và tập trung việc tắm biển của mình. Và tôi cũng tiếc thay cho một số du khách đã quá lo lắng mà bỏ mất cơ hội ngắm biển lúc hoàng hôn, cảnh thật tuyệt đẹp.


Hòn Trống Mái
Ngày hôm sau chúng tôi đi thăm những địa điểm xung quanh và danh lam thắng cảnh như sự tích đền Cô Tiên, đền thờ Bà Triều… Và bạn có thể đi thăm quan các khu bảo tồn thiên nhiên như:
- Vườn quốc gia Bến En : Thuộc huyện Như Thanh cách thành phố Thanh Hóa 36 km về phía Tây Nam và rộng 16,634 ha, với những cây lim ngàn tuổi, lát hoa, chò chỉ, ngù hương, săng lẻ… và nhiều loài thú như voi, gấu, hổ, khỉ…
- Vườn quốc gia Cúc Phương: là một khu bảo tồn thiên nhiên, khu rừng đặc dụng nằm trên địa phận ranh giới 3 khu vực Tây Bắc, châu thổ sông Hồng và Bắc Trung Bộ thuộc ba tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa.
- Các khu bảo tồn: Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông,Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, Khu bảo tồn thiên nhiên rừng sến Tam Quy.

Suối cá thần
- Suối cá thần Cẩm Lương: Thuộc làng Ngọc xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, cách thành phố Thanh Hóa 70 km về phía Tây, suối cá tự nhiên và ngày nay trở thành điểm du lịch lý thú của tỉnh Thanh Hoá. Ở đây có tới hàng ngàn con cá lớn nhỏ bám dày đặc suốt chiều dài hơn 100 m của con suối. Mỗi con cá nặng trung bình từ 2 đến 8 kg, có cá chúa nặng tới 30 kg. Cá ở đây rất dạn người và thân thiện với khách du lịch. Mặc dù rất nhiều cá nhưng điều kỳ lạ là nước suối rất trong và mát và thậm chí khách có thể dùng để rửa mặt. Người dân ở đây tôn thờ những chú cá như các vị thần , mặc dù rất nhiều cá nhưng không ai dám bắt ăn, người ta truyền miệng nhau rằng nếu ăn thịt các ông “cá thần” thì sẽ gặp phải những điều rủi ro và bất hạnh.

Chúng tôi gần như không mua bán gì nơi đây vì chi phí tại biển đều đắt đỏ và chặt chém, cần phải khôn khéo né tránh, nếu muốn ăn ngon thì vào chợ mua vừa được hải sản tươi ngon và mặc cả được .

0 nhận xét :

Đăng nhận xét