Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

du-lich-song-hong

Đồng bằng sông Hồng là vùng đất giàu tiềm năng về du lịch, là nơi chứa đựng các giá trị lịch sử - văn hóa đặc sắc thể hiện ở các khu di tích chùa Bái Đính, Hoa Lư, Cổ Loa, Côn Sơn - Kiếp Bạc, đền Trần, Phủ Dày, phố Hiến,...

hanh-trinh-tour-du-lich-song-hong-1-ngay

Chuyến du lịch sông Hồng 1 ngày bằng du thuyền được xuất phát từ bến Chùa Bồ Đề, tour du lịch có lộ trình đưa chúng tôi thăm một số địa danh nổi tiếng dọc ven sông Hồng như: Đền Mẫu Đại Lộ, đền Dầm, Đền Chử Đồng Tử, Làng gốm Bát Tràng. Chuyến tham quan làng quê, đưa du khách hoà mình vào không khí trong lành thoáng đãng của thiên nhiên sông nước và được tìm hiểu về những truyền thuyết được ghi lại dấu tích bên bờ sông.

du-lich-song-hong-tham-den-dam
Đền Dầm

Đền Dầm là điểm dừng chân đầu tiên sau hơn 1 giờ ngồi trên tàu. Đây là nơi thờ Thuỷ cung Thánh mẫu, có sự tích về Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn đánh đuổi quân Nguyên Mông và câu chuyện huyền bí về loài Cá Thần.

du-lich-song-hong-tham-den-chu-dong-tu
Đền Chử Đồng Tử

Điểm đến tiếp theo là, “ngôi đền tình yêu” thờ Tiên Dung và Chử Đồng Tử. Đức thánh Chử Đồng Tử và Tiên Dung công chúa đã đi vào cổ tích nhưng tình yêu của họ vẫn còn mãi với thời gian và bất tử trong các thế hệ người dân Việt Nam, trở thành thiên tình sử đẹp nhất trong kho tàng văn học dân gian.

thăm chợ làng gốm bát chàng
Chợ làng gốm Bát Chàng

Sau bữa trưa, tàu đưa du khách quay về khám phá làng gốm cổ Bát Tràng. Khu chợ gốm phong phú từ con thú đất nhỏ xíu đến chiếc lọ lục bình cao hơn một mét. Sờ tận tay những sản phẩm gốm thuần Bát Tràng.

hoạt động bổ ích trên du thuyền sông Hồng
Hoạt động bổ ích trên thuyền

Du khách sẽ được tham gia vào những chương trình giao lưu trên tàu trong cả chuyến đi, tạo sự gắn kết cho du khách.

Lượng khách tham gia du lịch sông Hồng ngày càng đông, nhất là vào dịp nghỉ lễ, lễ hội sau tết âm lịch hàng năm, còn ngày thường thì du khách chủ yếu đi tham quan vào Thứ 7 và Chủ Nhật.


Xem thêm : >>  Tour du lịch sông Hồng Đường Lâm

0 nhận xét :

Đăng nhận xét