Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Mọi nền văn minh trên thế giới đều gắn liền với một dòng sông, nền văn mình Trung Hoa gắn với dòng Trường Giang, Hoàng Hà, văn minh Ai Cập với lưu vực sông Nil... Và nền văn minh rực rỡ hơn bốn nghìn năm lịch sử của người Việt không có dòng sông nào khác ngoài sông Hồng, con sông chở nặng phù sa và nuôi dưỡng bao tâm hồn người Việt.

Tìm hiểu lịch sử nguồn gốc Sông Hồng và nguồn tài nguyên hải sản,du lịch

Sông Hồng gắn liền với nền văn minh lúa nước của người Việt cổ nhưng mấy ai biết rằng nó bắt nguồn tận dãy Ngụy Sơn xa xôi trên đất Trung Quốc chảy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam vào Việt Nam từ Hồ Khẩu (Lào Cai) rồi chảy qua các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Hà Nội, Hưng Yên, Thái Bình đổ ra vịnh Bắc Bộ ở cửa Ba Lạt, trên lãnh thổ Việt Nam sông mang nhiều tên gọi khác nhau: Hồng Hà, sông Cái, đoạn từ Lào Cai đến ngã ba Bạch Hạc ( Việt Trì - Phú Thọ) mang tên sông Thao, về đến Thăng Long- Hà Nội thì chảy vòng quanh như hình cái vành tai nên gọi là Nhĩ Hà hay Nhị Hà.

Sông Hồng nền văn minh lúa nước việt nam

Bản A Mú Sung huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai là vị trí khởi đầu của sông Hồng vào đất Việt, nơi ấy màu đỏ phù sa của dòng sông Hồng hòa lẫn với màu xanh mát dịu của dòng suối Lũng Pô chảy từ khe núi. Từ đây sông Hồng cuộn chảy phù sa bồi đắp cho những làng quê trù phú hai bên bờ, đặc biệt nhất là khởi nguồn nên nền văn minh sông Hồng rực rỡ, nền văn minh gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của kinh thành Thăng Long.

du lịch sông hồng gắn liền với làng quê vietj nam

Ngày nay sông Hồng vẫn là một phần không thể thiếu của thủ đô Hà Nội, vẫn ngày ngày bồi đấp phù sa cho những cánh đồng màu mỡ, nuôi dưỡng tâm hồn bao thế hệ từ thanh niên cho đến người già.

Từ tháng giêng đến tháng tư âm lịch là mùa các làng chài ven sông Hồng giăng lưới đón cá mòi, mùa của khắp nẻo quê, góc phố thơm lừng mùi mòi nướng, mòi kho...
Đêm đến, những chiếc thuyền tôn, thuyền sắt, cái chèo chân, cái dùng máy, thắp đèn nhấp nháy, dập dờ trôi theo từng nhịp sóng sông Hồng. Bến đò Mây (phường Lam Sơn, TP Hưng Yên) tấp nập. Từng đoàn thuyền lặng lẽ xếp lốt, vun vút mái chèo, rẽ sóng lướt qua những bờ bãi ngô non.

Mỗi sớm mai thức dậy hay mỗi hoàng hôn con người lại tìm về bến sông Hông, nơi chân dốc cầu Long Biên thả hồn vào mây nước, cỏ cây, hòa mình với thiên nhiên tươi đẹp mà sông Hồng đã ban tặng để thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn.

du lịch sông hồng 1 ngày và thưởng thức hải sản thơm ngon

Du lịch Sông Hồng 1 ngày là chuyến tham quan làng quê, đưa du khách hoà mình vào không khí trong lành thoáng đãng của thiên nhiên sông nước và được tìm hiểu về những truyền thuyết được ghi lại dấu tích bên bờ sông.

Trước những đòi hỏi ngày càng cao của nhu cầu đi du lịch của du khách trong nước và nước ngoài thăm sông Hồng,xí nghiệp đầu tư phát triển du lịch sông Hồng đang từng bước nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch.
“Lượng khách tham gia vào Tour du lịch Sông Hồng Đường Lâm ngày càng đông, nhất là vào dịp nghỉ lễ, lễ hội sau tết âm lịch hàng năm, còn ngày thường thì du khách chủ yếu đi tham quan vào Thứ 7 và Chủ Nhật”.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét