Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Khám phá vùng ven hoang sơ và quyến rũ


du-lich-cat-ba
Ven biển hoang sơ và quyến rũ

Bạn thích khám phá những vùng hoang sơ vắng vẻ và đầy quyến rũ chứ? Nếu bạn thích điều đó hãy rời xa khu thị trấn đông đúc và ghé thăm ven Cát Bà. Nơi có các ngôi làng nhỏ và những bãi biển không người hoang sơ với con đường đèo một bên là đồi núi và một bên là biển tuyệt đẹp. Đây là con đường mà các bạn đi phà sẽ đi qua. Tôi đặc biệt thích nhất là đoạn ngay bến Gót đi Cát Bà. Tôi không thể quên được con đường nhựa trải thẳng tắp hai bên bờ là những cây xanh trơ cả gốc rễ và cả bãi biển ngay chỗ khúc quanh lên đèo nó đẹp hoang sơ và đầy quyến rũ.

Thăm quan Rừng quốc gia Cát Bà

rung-quoc-gia-cat-ba
Rừng Cát Bà

Quay trở lại khu vực đất liền bạn nên ghé thăm tiếp theo là rừng quốc gia Cát Bà. Ở đây có loài voọc cực kỳ quý hiếm trên thế giới với hàng trăm loại động vật khác. Băng qua những con đường mòn và leo lên điểm cao nhất của rừng quốc gia sẽ là khung cảnh hùng vỹ nơi biển đảo này. Những dãy núi nhấp nhô và sắc nhọn giống như hàng chiếc răng cá mập cắm ngược. Khắp nơi đây được phủ kín một màu xanh trong lành và mát mẻ.

Đi thuyền thăm đảo Khỉ và Vịnh Lan Hạ

Ở Cát Bà có Vịnh Lan Hạ giống với Vịnh Hạ Long bởi những dãy núi đá mọc trên biển, nhưng Vịnh Lan Hạ ở đây có những bãi tắm cát trắng hoang sơ trải dài ở chân núi, thứ mà Vịnh Hạ Long không có.

Việc bạn nên làm là đi xe ôm ra bãi Cái Bèo và mua vé tàu đi thăm quan quanh Vịnh Lan Hạ. Giá vé tàu từ 1.2tr – 1.5tr/1 chuyến, thích hợp khi bạn đi đoàn đông cùng gia đình. Còn nếu đi riêng có thể thuê xuồng máy hoặc hỏi vé ghép. Thuyền sẽ đưa bạn đi một vòng quanh Vịnh Lan Hạ và ra đảo Khỉ, ở đây bạn có thể tắm biển và trở lại khu làng chài cổ nhất Việt Nam – làng chài Cái Bèo.

Chèo thuyền Kayak quanh vịnh Lan Hạ và leo núi ở Cát Bà

Du lịch Hạ Long Cát Bà cũng rất nổi tiếng với những loại hình du lịch mạo hiểm. Không biết bạn có hứng thú với thuyền kayak và leo núi không nhưng riêng với tôi thì rất thích thú với những hoạt động này. Được chèo con thuyền nhỏ cưỡi lên những con sóng dập dềnh và lênh đênh giữa mênh mông biển cả còn gì tuyệt vời hơn. Những điều ấy khiến tôi phấn khích vô cùng. Bạn có thể chèo kayak đi thăm làng chài Cái Bèohay chèo ra đảo khỉ và quanh Vịnh Lan Hạ.


cheo-thuyen-kayak-cat-ba
Chèo thuyền Kayak

Vé tour kayak và leo núi mua tại ngay cầu cảng qua các công ty hoặc bạn có thể đăng ký luôn với công ty du lịch sông hồng khi bạn tham đi tour. Hoặc bạn có thể đi xe ôm tới bãi Bèo và mua vé trực tiếp tại nhà thuyền nổi Quang Anh với giá 150k (với điều kiện bạn nói là khách quay lại hoặc bạn bè giới thiệu, vì bình thường giá là 200k).

Câu cá, câu mực vào ban đêm

Ban đêm bạn có thể đi dạo quanh khu vực trung tâm thị trấn và nhâm nhi ngồi café hoặc đi câu cá đêm. Tuy nhiên giá thuê thuyền câu cá khá cao khoảng 500k/1 người.

Khám phá ẩm thực Cát Bà


am-thuc-cat-ba
Ẩm thực hải sản Cát Bà

Du lịch đảo Cát Bà nổi tiếng với các món hải sản như: sam, tu hài, tôm hùm, cá hồng, mực, cá song…. Bạn có thể ăn các món ăn này ở các nhà hàng ngay khu vực chợ Cát Bà, các quán ăn này có giá niêm yết rõ ràng và nếu không có giá thì bạn nên hỏi trước. Ngoài khu vực chợ ở Cát Bà có các nhà hàng nổi trên biển mà bạn có thể thử ăn tại đây. Nhưng nhìn chung thì giá nhà hàng ở Cát Bà khá cao. Một bữa cơm nhà hàng rẻ cũng có giá 100k/người. Cơm rang – phở bò giá khoảng 40k/bát.

Khách sạn ở Cát Bà

Khách sạn ở Cát Bà nổi tiếng rẻ nhưng là rẻ với người nước ngoài. Phòng ở Cát Bà những ngày bình thường có giá từ 200 – 400k/đêm, có thể ở được nhiều người. Nhưng vào những ngày cuối tuần và lễ tết có thể tăng gấp 2 lần. Để thuê được phòng giá rẻ bạn nên gọi đặt trước hoặc đi tìm thuê tại khu vực chợ Cát Bà.

Một số lưu ý khi đi du lịch Cát Bà

Để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch thì bạn nên đi vào ngày thường, tránh cuối tuần và ngày lễ. Quan trọng nhất là nên hỏi giá dịch vụ trước để tránh bị chặt chém (đã có chuyện 150k/1 đĩa rau muống).
Thuê xe máy thì bạn nên thuê tại khu cầu cảng của những nhà cho thuê. Không nên thuê ở khách sạn.
Di chuyển trong thị trấn: giá xe ôm trong thị trấn 10 – 15k để đi được bất cứ đâu
Tàu cao tốc chỉ dành cho người chứ không mang theo xe máy được nên bạn có thể gửi tại bến phà.Nên đi đông để tiết kiệm chi phí thuê phòng và thuê tàu.
Đi thuyền Kayak nên đi thành nhóm đông, tránh chèo vào những ngày mưa – biển động – sóng lớn. Nhớ bôi kém chống nắng trước để tránh cháy da.

1 nhận xét :

  1. Tour Cát Bà vietnamtravelco cho các bạn những trải nghiệm tốt nhất về địa điểm du lịch rất nổi tiếng này tại Hải Phòng

    Trả lờiXóa