Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Chèo thuyền đi qua các hang động và đền, phủ ở Tràng An mất vài tiếng đồng hồ, nhưng vén màn bức họa kiệt tác của tạo hóa nơi đây sẽ làm du khách cảm thấy thư giãn, thoải mái và mãn nhãn.
Nằm trong quần thể danh lam thắng cảnh di sản thế giới thuộc tỉnh Ninh Bình, tại đây khu du lịch sinh thái Tràng An nổi bật với vẻ đẹp hòa quyện của non xanh nước biếc và hệ động thực vật phong phú.

Khu du lich Tran An 1

Trung tâm của bến thuyền Tràng An cách cố đô Hoa Lư 3 km và cách thành phố Ninh Bình khoảng 7 km. Từ lâu Tràng An đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế, cũng là điểm thú vị vào mỗi dịp cuối tuần cho gia đình, bạn bè và các cặp đôi uyên ương muốn tìm chốn yên bình để tĩnh dưỡng.

Khu du lich Tran An 2

Hiện nay các du khách từ phương xa đến Tràng An thường tham gia tour du lịch bằng thuyền do người dân địa phương chuyên chở, hành trình đi thuyền kéo dài trong khoảng 3 - 4 giờ.

Khu du lich Tran An 3

Giá vé đi thuyền hiện nay là 150.000 đồng một người. Quy định một thuyền chở từ 4 - 5 người, dưới 4 và trên 5 người đò không được chở. Trẻ em dưới 1m được miễn phí.

Khu du lich Tran An 4

Hành trình khám phá bằng thuyền sẽ đi qua 12 hang và 3 đền là: Bến đò - Đền Trình - hang Địa Linh - hang Tối - hang Sáng - hang Đền Trần - Đền Trần - hang Đền Trần chiều ngược lại - hang Si - hang Sính - hang Tình - hang Ba Giọt - hang Nấu Rượu - Phủ Khống - hang Phủ Khống - hang Trần - hang Quy Hậu - Bến đò.

Khu du lich Tran An 5

Điều đặc biệt là ở khu du lịch Tràng An này là các hồ có thể tạo thành nhiều chuyến hành trình đi xuyên thủy khép kín mà không phải quay ngược lại. Quần thể hang động ở đây được ví như một trận đồ bát quái. Các dãy núi, hồ nước và hang động tạo thành một thế trận liên hoàn.

Khu du lich Tran An 6

Mỗi hồ là một bức tranh thủy mặc khác nhau về thế núi, dáng núi và hồ nước. Mây trời non xanh nước biếc hòa quyện với nhau tạo nên một vẻ đẹp kỳ vỹ thoắt ẩn, thoắt hiện.

Khu du lich Tran An 7

Hang Địa Linh, Hang Nấu Rượu và Hang Ba Giọt... là những hang động gắn liền với nhiều tích xưa còn được lưu truyền. Bạn sẽ được nghe những người lái đò sông quê thuyết minh trên hành trình đi thuyền khám phá.

Khu du lich Tran An 8

Trong hang Nấu Rượu có mạch nước ngầm sâu hơn 10 m, truyền thuyết xưa kia tương truyền rằng các bậc tiền bối đã vào đây lấy nước để nấu rượu tiến vua lúc bấy giờ.

Khu du lich Tran An 9

Phủ Khống là điểm du lịch tâm linh nổi bật trên hành trình bởi ở phủ này thờ 7 vị quan trung thần triều Đinh, nơi đây có cây thị nghìn năm tuổi cho ra 2 loại quả tròn và dẹt trên cùng một thân cây khá là đặc biệt, mùa nào cũng ra hoa ra trái và tỏa hương thơm khắp một vùng.

Khu du lich Tran An 10

Khu di tích với vẻ đẹp hòa quyện của non xanh nước biếc cùng các giá trị văn hóa và lịch sử, quần thể danh thắng Tràng An đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng vào di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và được UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014.

Khu du lich Tran An 11

Vào ngày 23/1 Ninh Bình long trọng tổ chức lễ đón bằng của UNESCO ghi danh quần thể danh thắng Tràng An là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới và song song với đó là các hoạt động vui chơi giải trí hết sức độc đáo.

Khu du lich Tran An 12

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Chùa Bái Đính

0 nhận xét :

Đăng nhận xét