Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016


Sau khi thảo luận xem xét các điều kiện thì UBND thành phố Đà Nẵng đã thống nhất giao Tập đoàn Sun Group là đơn vị tổ chức các cuộc thi pháo hoa quốc tế bắt đầu từ năm 2017. Theo đó các cuộc thi trở thành sự kiện thường niên và được kéo dài từ 2-3 tuần.

Lễ hội pháo hoa tại Đà Nẵng
Lễ hội pháo hoa tại Đà Nẵng

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế mang thương hiệu của Đà Nẵng, nhưng rất đáng tiếc là thời gian qua đã không thể tổ chức được hằng năm mà chỉ hai năm một lần. Nếu thời gian ngắt quãng như vậy sẽ không thúc đẩy phát triển cho ngành du lịch Đà Nẵng. Hơn nữa nếu muốn tổ chức thành công hoạt động này thì thành phố cũng gặp không ít khó khăn, nhất là về kinh phí và thứ hai là phải huy động nguồn nhân lực để thực hiện được những cuộc thi như vậy.

Để cuộc thi phát huy được hết tinh thần mà lãnh đạo thành phố khởi xướng thì các doanh nghiệp cũng cần phải có trách nhiệm với địa phương nơi mình đầu tư làm ăn. Thông qua đó lễ hội pháo hoa này sẽ mang đến cơ hội rất lớn để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh của mình tới các du khách trên trường quốc tế và thúc đẩy sự phát triển về kinh tế-xã hội đất nước nhất là về du lịch.

Xuất phát từ lý do này chính quyền thành phố vừa quyết định xã hội hóa cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế. Sun Group để chủ động đề xuất tổ chức cuộc thi pháo hoa và nâng cấp thành lễ hội pháo hoa quốc tế.

Cuộc thi bắn pháo hoa Đà Nẵng
Cuộc thi bắn pháo hoa Đà Nẵng

Cùng với việc chuyển thời gian tổ chức hai năm một lần thành sự kiện thường niên, qua đó quy mô và tầm vóc của lễ hội pháo hoa từ năm 2017 sẽ có thay đổi sau:

- Có 5 điểm khác nhau: Thứ nhất là về thời gian tổ chức kéo dài hơn. Trước đây chỉ có hai ngày nhưng bây giờ sẽ kéo dài 2-3 tuần. Hiện nay chương trình đang là 3 tuần. Thứ hai là số lượng đội tăng hơn, sẽ có khoảng 8 đội. Dự kiến là gồm 7 đội vô địch trước đây và cộng thêm 1 đội của Đà Nẵng, Việt Nam. Theo kế hoạch thì pháo hoa sẽ bắn trong vòng 2 tuần từ ngày 14-4 cho đến mỗi thứ sáu, thứ bảy lại bắn 2 trận, mỗi cuộc như thế sẽ là 2 đội. Cuối cùng là ngày 29-4 là sẽ một màn trình diễn của đội vô địch để bế mạc.

Lễ hội Đà Nẵng
Lễ hội Đà Nẵng

Mục đích kéo dài thời gian sẽ giải quyết được rất nhiều việc. Những năm trước đây thì cuộc thi trình diễn pháo hoa chỉ diễn ra trong 2 ngày nên công tác bố trí mặt bằng, phòng nghỉ, khách sạn rồi cơ sở hạ tầng, giao thông, vé máy bay… chưa được như mong muốn. Các dịch vụ phụ trợ có ý nghĩa và tác động đến phát triển du lịch của thành phố Đà Nẵng còn hạn chế, do vậy thời gian lưu trú của du khách đến đây vẫn chưa đạt. Giờ thì kéo dài ra 3 tuần từ ngày 14 đến ngày 29-4, trong thời gian đó các tour du lịch, phòng khách sạn và vé máy bay… có thể đặt được dễ dàng hơn.

Trò chơi tại Đà Nẵng
Trò chơi tại Đà Nẵng

Điểm khác nữa là lần này pháo hoa sẽ được bắn cố định ở một nơi. Chúng tôi sẽ xây dựng một khán đài có sức chứa 30.000 người bên bờ sông Hàn. Điểm bắn dời về gần Công viên Châu Á. Bởi vì khoảng cách giữa Công viên Châu Á đến bờ đông sông Hàn khoảng 500m - một khoảng cách rất đẹp. Chiều rộng của khu vực bắn tính đến sự an toàn hơn rất nhiều so với vị trí cũ. Chỗ này an toàn và diện tích rộng hơn vì thế họ có thể đưa những loại pháo có kích thước lớn hơn và pháo hoa sẽ đẹp hơn rất nhiều về độ dày cũng như tầm cao, để từ đó tạo hiệu ứng tốt hơn. Về mặt an toàn phòng và chống cháy nổ cho các khu vực xung quanh cũng được bảo đảm…

Vui chơi tại Đà Nẵng
Vui chơi tại Đà Nẵng

Ngoài ra giữa các cuộc thi pháo hoa sẽ tổ chức lễ hội phụ trợ như lễ hội ánh sáng, dù bay, ẩm thực, thậm chí có thể mời đoàn nghệ thuật của những nước tham gia đến tạo một festival. Sân khấu sẽ làm rộng hơn nữa thay vì chỉ có một khoảnh khán đài. Như vậy các hoạt động phụ trợ sẽ đa dạng hơn và cũng hấp dẫn hơn. Chúng tôi sẽ thuê một tổng đạo diễn trong nước hoặc quốc tế về biến hoạt động pháo hoa thành một lễ hội và tiếp tục tạo điểm nhấn thu hút cho du lịch Đà Nẵng.

Mặc dù lễ hội pháo hoa được giao cho Sun Group đảm nhiệm nhưng từ chủ đề cho đến phương án tổ chức đều do thành phố Đà Nẵng phê duyệt và quyết định. Về mặt bản chất của lễ hội pháo hoa thì vẫn không có gì thay đổi.

Xem thêm: Top 10 địa điểm du lịch lý tưởng nhất khu vực Đông Nam Á


0 nhận xét :

Đăng nhận xét