Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016


Đi du lịch Mộc Châu trong những ngày này để tránh cái nắng oi bức mùa hè nơi phố thị bạn sẽ ngẩn ngơ với những vườn mận xanh ngút ngàn, quả chín mọng sai trĩu cành.

Để đi lên đến được khu đồi trồng mận ở Mộc Châu,tới trung tâm thị trấn Nông trường Mộc Châu các bạn đi theo hướng rẽ vào Tân Lập khoảng 20 km là tới. Trên trên đoạn đường này dọc hai bên đường đều phủ một màu xanh mướt bởi những vườn mận ngút ngàn,bên trong dày đặc những quả mận đang chín mọng trĩu cành và cảnh nhộn nhịp đang thu hoạch mận của người dân ở nơi đây.

man-moc-chau
Mộc Châu Mận chín mọng

Trên Cao nguyên Mộc Châu này  được biết đến là một trong số địa phương có diện tích trồng mận lớn nhất cả nước. Mận được trồng tập trung ở khu Nông trường Mộc Châu và xã Tân Lập. Tháng 6 là khoảng thời gian mận chín rộ cho nên người dân tấp nập vào vụ thu hoạch mận và đổ bán buôn cho các thương lái miền xuôi.
Với khí hậu thời tiết và đất đai ở trên cao nguyên Mộc Châu này rất thuận lợi cho cây mận sinh trưởng và phát triển, cho nên mận trổng trên đất Mộc Châu này rất đặc biệt,nó có vị chua vừa phải, quả giòn và thơm hơn so với mận được trồng ở vùng đất khác. Đã từ lâu mận Mộc Châu được nhiều người biết đến và đã trở thành một đặc sản của vùng cao nguyên này.

ngay-hoi-hai-man-o-moc-chau
Ngày hội hái Mận ở Mộc Châu

Hiện tại ở trên Mộc Châu đã có nhiều du khách đi du lịch ghé thăm khu vườn mận, và cùng tham gia trải nghiệm việc trẩy mận ở nơi đây với người dân địa phương và thưởng thức những trái mận chín ngọt mùa hè trong suốt chuyến đi du lịch của mình.
Mỗi năm Mộc Châu chỉ có một lần cho nên mận vào mùa được rất nhiều du khách lựa chọn đến đây, bạn cũng có thể mua mận về làm quà cho người thân và bạn bè. Bạn nên chọn mua cho mình những quả mận tươi ngon, có vỏ căng mọng và nhẵn bóng. Hiện nay giá mận rơi vào khoảng từ 35.000 đến 50.000 đồng/kg tùy từng loại.
Đi du lịch Mộc Châu mùa hè này là một địa điểm lý tưởng và rất hấp dẫn du khách nghỉ hè tránh nắng nóng vì khí hậu nơi đây ôn hòa rất mát mẻ,mà không khí lại trong lành.

du-lich-moc-chau-hai-man
Du Lịch Mộc Châu Trẩy Mận

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch trong mùa hè này thì Mộc Châu là một điểm đáng để cho bạn quan tâm, tại Mộc Châu ngoài các điểm đến du lịch nổi tiếng như: đồi chè Mộc Châu, vườn hoa cải trắng, thác Dải Yếm…thì những khu vườn mận trĩu quả cũng là một địa chỉ mà các du khách không thể bỏ qua.

Xem thêm: http://dulichvanminh.vn/tour/Du-Lich-Mai-Chau-Da-Bac-2-Ngay-1-Dem.htm

0 nhận xét :

Đăng nhận xét