Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016


Nhắc đến Quảng Ngãi người ta thường nghĩ ngay tới Lý Sơn, tuy nhiên mảnh đất miền Trung này còn có rất nhiều điểm đến thú vị khác để các bạn khám phá. Có thể tận hưởng mùa hè tại biển Sa Huỳnh, Mỹ Khê hoặc tắm thác Trắng hay tham quan núi thiêng Thiên Ấn.

* Những bãi biển đẹp me hồn cho mùa hè

Biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê này nằm trên quốc lộ 24B thuộc xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, bãi biển cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 12 km về phía đông.  Ở đây có bãi biển trải dài 7 km và rất rộng rãi, cát mịn, độ dốc thoải và được che chắn kín đáo.

bai-bien-my-khe
Bãi Biển Mỹ Khê 

Ngoài các hoạt động du lịch biển ở đây ra thì các bạn cũng có thể tham quan khu chứng tích chiến tranh Sơn Mỹ cách đó không xa. Quảng Ngãi đã có quy hoạch tổng thể khu du lịch Mỹ Khê với diện tích 342 ha để xây dựng khu vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi như các khách sạn, khu cắm trại...

* Du lịch nghỉ dưỡng mùa hè

Thác Trắng

Thác Trắng cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 23 km về hướng tây. Bao quanh dòng Thác là vùng đồi núi trùng trùng điệp điệp ngập tràn màu xanh của cây lá nên khung cảnh rất nên thơ, không khí trong lành và tĩnh lặng. Thác Trắng có độ cao hơn 40 m, dòng nước tuôn trào và tung bọt trắng xóa các ghềnh đá phía dưới.

nui-thac-trang
Núi Thác Trắng- Quảng Ngãi

Nước đồ xuống hồ dưới chân thác rồi chảy theo con suối rộng chừng 20 m, nhấp nhô đá, chảy quanh co trong thung lũng trước khi hợp với các khe suối khác. Trong hồ nước dưới chân thác còn có nhiều cá niêng, đây là một loại đặc sản được nhiều du khách ưa thích.
Vào tháng 7 hằng nam là thời điểm nắng nóng cực độ cho nên thác Trắng là nơi "trú ẩn" rất thích hợp cho du khách có thể tham quan, tổ chức ăn uống, vui chơi, bơi lội trong hồ và tắm thác thỏa thích...

Biển Sa Huỳnh

Bãi biển Sa Huỳnh cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 60 km về phía nam. Du khách đi tới đây có thể chỉ mất 45 phút nếu xuất phát từ bến xe Quảng Ngãi. Bãi biển Sa Huỳnh trải dài 6 km, ở tại đây đáy biển thoải không có đá ngầm nên rất an toàn do vậy bãi biển này là điểm đến rất thích hợp để đi nghỉ mát vào mùa hè.

bien-sa-huynh
Tắm Biển Sa Huỳnh

Cách bến cảng Sa Huỳnh chừng 500 m về phía đông bắc là một cánh đồng muối rất nổi tiếng. Người dân làm muối từ tháng 4 đến tháng 7 và bắt đầu công việc từ sáng sớm. Ngoài tận hưởng du lich nghỉ mát mùa hè ở biển và tham gia trải nghiệm làm diêm dân, các bạn cũng có thể đi thăm đầm An Khê cách trung tâm thị trấn Sa Huỳnh 2 km về phía bắc. Do nằm sát đường quốc lộ nên chỉ cần đứng ven đường là có thể ngắm được phong cảnh đầm.

Núi Thiên Ấn - sông Trà

Người Quảng Ngãi vẫn thường mô tả về hai địa danh này qua câu ca là "Bao giờ núi Ấn hết tranh, sông Trà hết nước anh đành xa em". Tại Quảng Ngãi Núi Thiên Ấn là đệ nhất thắng cảnh và cũng là một ngọn "núi thiêng" ở vùng này.

nui-thien-an
Núi Thiên Ấn

Đường đi lên đỉnh núi có độ xoắn ốc nên từ trên nhìn xuống sẽ thấy phong cảnh thành phố Quảng Ngãi từ dòng Trà Khúc uốn lượn cho tới những cánh đồng, làng mạc và núi đồi. Khi leo lên đến đỉnh núi các bạn có thể tham quan ngôi chùa Phật với chiếc giếng cổ có độ sâu 20 m và đi thăm quan mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét