Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016


Sau đây là những điều cần biết cho bạn khi đi du lịch mùa hè 2016 tại Vũng Tàu:
Thời tiết ở đây khá là đẹp, rất thích hợp cho việc đi nghỉ mát mùa hè,du lịch tắm biển. Nhiệt độ trung bình ở đây khoảng 27°C.

du-lich-vung-tau-ngay-he
Du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu cách Thành Phố Hồ Chí Minh khoảng 100km. Nếu các bạn đi từ Thành Phố HCM vào bằng xe mô tô thì mất khoảng 3 - 3,5 giờ, đi bằng ô tô thì mất khoảng 2,5 – 3 giờ, còn nếu đi bằng tàu thì nhanh hơn chỉ hết 1,5 giờ và giá vé tàu rơi vào khoảng 160.000 đồng/vé.

Một số địa điểm tham quan nổi tiếng:

- Thích Ca Phật Đài: đây là một ngôi chùa nổi tiếng nằm trên sườn núi lớn của thành phố Vũng Tàu với ngọn tháp Bát Giác cao 19m và tượng phật Thích Ca ngồi trên tòa sen bên lưng chừng núi.

thich-ca-phat-dai
Thích Ca Phật Đài

- Tượng Chúa KiTo: được xây dựng từ năm 1974, pho tượng có độ cao khoảng 170m hướng nhìn ra biển, bên trong còn có cầu thang gồm 133 bậc đi lên tới tận 2 tay của bức tượng.

tuong-chua-kito
Tượng Cháu KiTo

- Côn Đảo: nổi tiếng với bãi biển trong vắt, có hàng dừa xanh và bờ cát trắng mịn trải dài có thể làm say mê bất cứ du khách nào khi đi du lịch đặt chân tới đây.

du-lich-con-dao-mua-he
Du lịch Côn Đảo

- Bạch Dinh: Đây là một công trình kiến trúc Châu Âu độc đáo gồm có 3 tầng, nó có độ cao 19m và được xây trên đỉnh núi nhỏ. Hiện nay ở đây còn lưu giữ 10 khẩu thần công.

bach-dinh-vung-tau
Bạch Dinh


- Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát: Là ngôi chùa nhỏ nhưng nổi bật với pho tượng Phật Bà Quan Âm trắng cao 16m và có hướng ra biển, đứng trên tòa sen và tay cầm bình Cam Lộ.

quan-the-am-bo-tat
Quan Thế Âm Bồ Tát

- Hải Đăng: được xây dựng kiên cố trong ngôi nhà hai tầng. Đứng từ đây bạn có thể thu vào tầm mắt cả một thành phố Vũng Tàu ẩn hiện trong sương.

hai-dang-vung-tau
Hải Đăng

- Nhà Lớn (Đền Ông Trần): đây là một quần thể kiến trúc nghệ thuật theo lối cổ, ngôi nhà được làm bằng gạch ngói và các loại gỗ quý và được chia làm 3 khu khác nhau.

den-ong-tran
Đền Ông Trần

Một số món ăn ngon nổi tiếng thích hợp vào mùa này cho các bạn thưởng thức khi đi du lịch nghỉ mát mùa hè này như món kem, món thịt nướng Shashlik (đây là món nga), bánh khọt và hải sản Vũng Tàu.

dac-san-vung-tau
Đặc sản Vũng Tàu

Ngoài ra khi tới đây các bạn có thể mua sắm một vài thứ để mang về làm kỷ niệm và làm quà tặng người thân cũng như bạn bè của mình như là: Hạt Bàng Côn Đảo, một số món quà lưu niệm từ vỏ ốc hay Sơn mài mỹ nghệ.

Xem thêm: Tốp 6 điểm du lịch hấp dẫn mùa hè

0 nhận xét :

Đăng nhận xét