Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Để có những món quà thật ý nghĩa khi bạn đi tour du lịch Mộc Châu mang về cho gia đình và người thân. Bạn hãy tham khảo những đặc sản dưới đây nhé.


Sữa bò Mộc Châu

Mộc Châu từ lâu đã luôn nổi tiếng với các sản phẩm sữa bò. Từ sữa tươi nguyên chất đến các sản phẩm được làm từ sữa như sữa chua, sữa bánh, bơ, ....đều mang một hương vị ngon mát đặc trưng.
Hiện sữa Mộc Châu có 2 thương hiệu: Sữa của Công ty Cổ phần giống bò sữa Mộc Châu, và bánh sữa của Nhà hàng Minh Sửu (bánh sữa Cu Tỉ)

Bê Chao Mộc Châu

Đặc sản du lịch Mộc Châu

Bò Mộc Châu còn cho du khách món ăn hấp dẫn: bê chao. Món bê non chao qua dầu ăn  rất ngọt và mềm có thể đem về HN được bằng cách mua bê tươi cho vào thùng xốp.

Chè Mộc Châu

Hiện nay, huyện Mộc Châu có khoảng 3.000 ha chè các loại khác nhau. Đến nay, loại cây này là một trong những biểu tượng của cao nguyên Mộc Châu.
Đến tham quan du lịch đồi chè khách du lịch còn được thưởng thức hương vị các loại trà nổi tiếng nhất của cao nguyên Mộc Châu. Đó là San Tuyết – loại trà được chế biến từ cây chè vài trăm tuổi ở đây. Ngoài ra còn có trà Ô Long, trà Kim Tuyên, Bát tiên… mỗi loại đều vị khác nhau nhưng không thể lẫn với các loại chè khác trong cả nước.
Một số thương hiệu được nhiều người biết đến: Chè Ô Long Mộc Sương, , các loại chè xanh, chè sen, chè ô long, chè kim tuyến của Công ty Chè Cờ Đỏ, Chi nhánh chè Mộc Châu…

Hoa quả – thực phẩm


Tùy theo mùa, đến Mộc Châu bạn có thể mua các loại hoa quả về làm quà cho bạn bè, người thân:các loại quả mận, quả đào pháp, đào mèo; dưa chuột mèo, dâu tây, quả bơ, khoai sọ mán, măng khô, mật ong, phấn hoa.


Viết bài: Du lịch Quốc Anh

0 nhận xét :

Đăng nhận xét