Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Đà Nẵng là một thành phố thuộc vùng Nam Trung BVit Nam. Đây là trung tâm kinh tế, văn hoá, giáo dục, khoa học và công nghệ lớn của khu vực Min Trung - Tây Nguyên. Đà Nẵng hiện là một trong 15 đô thị loại 1 đồng thời là một trong 5 thành phố trực thuộc trung ương  Vit Nam.


Du Lch Đà Nng – đến với thành phố đẹp dịu hiền. Một Đà Nẵng với hai màu xanh: xanh lục của rừng và xanh lam của biển làm nên một vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Đặc biệt là bãi biển, một "món quà" thiên nhiên ban tặng cho Đà Nẵng để nuôi dưỡng tâm hồn và tình yêu xứ sở. Gần 60km với nhiều bãi tắm liên hoàn tuyệt vời, Biển Đà Nẵng kéo dài từ chân đèo Hải Vân đến Non Nước, được khách thập phương biết đến là một trong những điểm nghỉ ngơi, thư giãn, tắm biển lý tưởng nhất khu vực châu Á. Nó còn được mệnh danh là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Biển mang sắc thái nhẹ nhàng với từng gợn sóng nhấp nhô, từng đợt xô nhau vào bờ. Dòng nước biển trong veo. Hình ảnh ánh mặt trời lên cao dần ban xuống cho bãi biển những tia nắng ấm áp. Ngọn gió nào đã thổi mây đến như góp thêm sự nhộn nhịp cho "bữa tiệc" buổi sáng ở biển. Từ sáng sớm, người dân Đà Nẵng đã ra biển hít thở không khí trong lành và đăm mình vào dòng nước mát của biển khơi. Ngư dân chài lưới cũng đã ra khơi bắt đầu cho một chuyển biển mới. Khi mặt trời đã đứng bóng, biển trở về vẻ tĩnh mịch, yên ả. Gió thổi làm cho hàng dừa đung đưa, phe phẩy những tán lá như quạt mát cho bãi biển. Xa xa kia là dãy núi Sơn Trà đã hiện rõ như một người đến dự "tiệc" muộn màng. Từng dòng nước mát, nhẹ nhàng trôi - hình ảnh ngủ trưa của bãi biển trông mới hiền hoà làm sao.

Sóng biển vỗ vào bờ mỗi lúc một nhiều gây cho người ta cảm giác thích thú khi đùa cùng với những đứa con của biển. Dòng nước biển buổi chiều xoá đi những mệt mỏi, áp lực công việc và học tập hàng ngày của chúng ta. Trên bãi biển, từng nhóm người chơi bóng chuyền, đá banh, cầu lông... Nhiều người khác thì trải một tấm bạt hay ngồi bệt xuống đất và ngắm hoàng hôn trên biển. Thời khắc đó đẹp tuyệt vời. Gió biển buổi chiều cũng mang cho ta cảm giác sảng khoái. Thuyền về với một chuyến biển bội thu, biết bao nhiêu là tôm cá - những món quà mà biển tặng cho con người. Khi mặt trời đã khuất sau vùng đồi phía tây thì "Nữ thần" đêm tối lại đến và khoác chiếc áo choàng đen bao phủ khắp thành phố và cả bãi biển. Sóng biển vỗ rì rào, rì rào. Mọi thứ tạm biệt biển sau một ngày nhộn nhịp; trả lại biển dáng vẻ lạnh lẽo, riêng tư...
" Đà Nẵng " trong "Ô Châu cận lục" không phải là một địa danh hành chính mà chỉ là tên gọi của một cửa biển.


Đến với Đà Nẵng, du khách không thể không đến xem bãi biển, đặc biệt là các bãi tắm...
Cách trung tâm thành phố khoảng 7 km về phía đông - nam là bãi tắm Bắc Mỹ An. Tại đây có rất nhiều bãi tắm đẹp như T18, Mỹ Đa Đông 2, Mỹ Đa Đông 3, Bắc Mỹ An và khu du lịch Furama Resort... Các bãi tắm này được đánh giá rất cao bởi nước biển xanh, cát trắng mịn, môi trường trong sạch, thích hợp cho du khách đến tham quan, nghỉ mát. Bãi tắm Mỹ Khê cách trung tâm thành phố khoảng 2 km, có phong cảnh đẹp, không gian thoáng đãng, môi trường trong lành, an ninh đảm bảo; có đầy đủ dịch vụ để du khách có thể lựa chọn tuỳ thích. Tại Công viên Biển Đông, bãi tắm công cộng được xây dựng với kinh phí hàng chục tỉ đồng. Khu vực dí dịch vụ bãi tắm ở đây có diện tích gần một héc-ta với các công trình phụ trợ như 1 đài phun nước, 6 hồ chứa nước ngọt, 26 dãy vòi sen, 24 phòng thay quần áo bằng composit..., có thể phục vụ từ 3.500 đến 4.000 lượt người tắm mỗi ngày. Từ trung tâm thành phố, qua cầu Sông Hàn, đi khoảng 8 km về phía đông - bắc là đến bán đảo Sơn Trà. Bao bọc bán đảo là những bãi biển rất đẹp như bãi Nam, bãi Rạng, bãi Bụt, bãi Tiên Sa, bãi Con, bãi Bắc... Các bãi tắm này có chung đặc điểm là có độ dốc khá lớn, nước trong xanh, soi rõ tận đáy, rất thích hợp cho các loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng, câu cá, leo núi, lặn biện ngắm san hô...



Khi đứng ở bãi biển, hít thở thật sâu, bạn sẽ cảm nhận được cái vị mằn mặn của muối, mùi tanh của cá và cả hương thơm của đất mẹ... Tất cả những thứ đó làm nổi bật lên vẻ đẹp đậm chất quê hương nơi vùng biển. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét