Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Hà Giang là một vùng khí hậu có những sự khác biệt hơn so với các vùng khác, đặc biệt là ở khu vực vùng cao do vậy du khách khi đi Hà Giang nên mang theo quần áo ấm vì khí hậu thay đổi đột ngột và thời tiết càng lạnh về đêm. 

Hãy chuẩn bị sẵn một số loại thuốc chữa các bệnh thông thường như cảm cúm nhức đầu vì các bạn có thể mắc phải khi chưa thích ứng được với bình độ cao và khí nơi đây.


Nếu đi Hà Giang trong khoảng tháng 7 và tháng 8 thì nên mang theo áo mưa hoặc ô dù vì lúc này là thời điểm mùa mưa ở đây nên có thể gặp những ngày mưa liên tục hay những cơn mưa rào bất chợt.

Nên tìm hiểu một chút thông tin về địa điểm mà mình định đi du lịch rồi tham khảo lịch trình tour,giá cả hay chỗ ăn uống,ngủ nghỉ. 

Nếu đi theo tour trọn gói thì nên chắc chắn lịch trình của mình và đặt tour đi Hà Giang sớm một chút để giữ chỗ trước để tránh vào dịp cuối tuần hay ngày lễ thường đông khách hết mất phòng,nhất là với trường hợp đi đoàn đông tránh tình trạng trục trặc hoặc bị chặt chém.

Giá dịch vụ ở Hà Giang cao hơn so với các địa điểm du lịch ở miền Bắc khác nên các bạn cần chuẩn bị sẵn tâm lý và nhớ hỏi giá trước khi quyết định đi. Nếu đi xa bằng xe máy bạn nên mang theo dụng cụ vá săm xe dự phòng để tránh trường hợp đi trên đèo dốc xe bị hỏng hóc mà không có quán sửa xe.

Ngoài ra đặc biệt cần chú ý hạn chế uống rượu bia khi đi  hoặc vào buổi tối khiến cơ thể mệt mỏi, không đảm bảo sức khỏe cho viêc hành trình đi du lịch của bạn.Và không nên cho tiền người dân và trẻ em khi gặp trên đường vì như vậy sẽ tạo thành thói quen xấu cho họ. 

Và quan trọng nhất là khi đi tới các thửa ruộng hay các cánh đồng hoa tam giác mạch để chụp ảnh thì bạn cần có ý thức giữ gìn và bảo vệ tài sản của người nông dân. Hãy luôn ghi nhớ câu nói “Không lấy gì ngoài những bức ảnh và không để lại gì ngoài những dấu chân” các bạn nhé!

1 nhận xét :