Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016


Tiếp nối thành công mùa lễ hội Hoa tam giác mạch Hà Giang lần I được tổ chức vào năm 2015, năm nay 2016 sẽ tiếp tục lễ hội Hoa tam giác mạch lần II hứa hẹn với nhiều chương trình đặc sắc và hấp hẫn hơn rất nhiều.

hoa tam giác mạch hà giang
Tam giác mạch Hà Giang

Tam giác mạch là một loài hoa đặc trưng của vùng cao nguyên đá Hà Giang, loài hoa này thường nở vào thời gian quãng độ cuối tháng 9 và đầu tháng 10. Khi mà những bông hoa nhỏ li ti phơn phớt trắng hồng bung nở tạo thành những thảm hoa bồng bềnh trải dài khắp các sườn núi và trên các bản làng, cả dọc các con đường đi ở Hà Giang bước vào mùa tam giác mạch tuyệt đẹp.
Theo như kế hoạch Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ II năm 2016 sẽ được tổ chức tại Đồng Văn, đây là trung tâm di sản văn hoá ở Hà Giang và hoa tam giác mạch. Thời gian sẽ diễn ra lễ khai mạc của lễ hội vào 20h ngày 14/10/2016.

Hà Giang Tam Giác Mạch
Hà Giang Tam Giác Mạch

Lễ hội Hoa tam giác mạch sẽ bắt đầu với chương trình nghệ thuật được dàn dựng hoành tráng dựa trên kịch bản văn học với chủ đề “Đá nở hoa ở Hà Giang” bên cạnh những chuỗi họa động văn hóa như cuộc thi triển lãm ảnh, giới thiệu các di sản văn hóa vật thể Hà Giang, phi vật thể các dân tộc Hà Giang và Hội chợ du lịch Đồng Văn

Hoa tam giác mạch hà giang 2016
Hoa tam giác mạch hà giang 2016

Điểm đặc sắc nhất của lễ hội năm nay là lễ hội đường phố được trình diễn cùng với âm nhạc, vũ đạo và sắc màu trang phục dân tộc thiểu số, cùng với sự tham gia của đông đảo các nghệ sỹ diễn viên và vũ công. Bên cạnh đó du khách còn được tham gia trải nghiệm vào các sản phẩm từ hoa tam giác mạch ở đây ngay tại khu trưng bày giới thiệu quy trình và sản xuất sản phẩm hoa tam giác mạch như cách chế biến bánh, rượu hay món ăn từ hoa tam giác mạch và kết hợp giao lưu trình diễn nghệ thuật dân gian với chủ đề “Tâm hồn của đá”.

Thiếu nữ khoe sắc bên hoa tam giác mạch trắng
Thiếu nữ khoe sắc bên hoa tam giác mạch trắng

Sự kiện này sẽ được quảng bá giới thiệu tại Trung tâm Triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, hy vọng sẽ đón đông đảo du khách du lịch trong nước và quốc tế đến với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, thơ mộng của loài hoa đặc sắc nơi đây là hoa tam giác mạch nơi mảnh đất thiêng liêng cực Bắc tổ quốc.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét