Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016


Có lẽ sẽ hiếm nơi nào có được vẻ đẹp đa sắc như đi tour Sa Pa. Tháng 3 – 4 thì Sa Pa rực rỡ muôn sắc hồng, vàng, trắng mùa Đỗ Quyên ở rừng quốc gia Hoàng Liên. Tháng 5 – 6 du khách ngẩn ngơ trước sắc hoa tam giác mạch ở Bắc Hà, Mường Khương. Và tháng 9-10 là màu vàng rực của lúa chín ở thung lũng Mường Hoa sẽ khiến bất cứ du khách nào khi tới đây cũng thèm được bay lên để ngắm Sa Pa từ trên cao.

Thung lũng Mường Hoa Sapa
Thung lũng Mường Hoa Sapa

Không giống với các vùng đồng bằng có hai mùa lúa chín, ở trên Sa Pa chỉ có một mùa lúa chín duy nhất vào giữa tháng 9 tới đầu tháng 10. Khi những thửa ruộng bậc thang ở đây đã phủ một màu vàng óng, Sa Pa khoác lên mình một tấm áo mới thật tươi tắn, rực rỡ và căng tràn sức sống. Sắc vàng đó đã khiến Sa Pa như thức tỉnh sau những tháng ngày ngủ quên trong màu xanh thẫm của núi rừng Tây Bắc.

Toàn cảnh Sapa
Toàn cảnh Sapa

Xen giữa những vùng lúa vàng óng ả của lúa chín là những nếp nhà truyền thống của người H’mong, Tày, Dao, Nùng… bạn sẽ thấy khi đi du lich Sa Pa . Khung cảnh bình yên thơ mộng này cứ ngỡ như bước ra từ cổ tích.

Núi mờ mờ sương trên thung lũng Mường Hoa và những thửa vàng cùng những mái nhà ấm áp kia như vẫn còn đang ngái ngủ. Nhưng chính cái vẻ đẹp bồng bềnh và mơ hồ này lại dễ khiến cho người ta phải siêu lòng đến mê mẩn.

Sapa nhìn từ trên cao
Sapa nhìn từ trên cao

Mùa vàng Sapa năm nay có nhiều du khách chọn cáp treo đi tour Fansipan Legend để được ngắm toàn khung cảnh ngoạn mục mùa lúa chín ở Sa Pa nhìn từ trên cao. Cảm giác được bay qua biển vàng là một trải nghiệm thật mới mẻ và thật đặc biệt.

Cáp treo Sapa
Cáp treo Sapa

Cáp treo đưa các du khách băng qua thung lũng. Thu vào tầm mắt những mênh mông là màu vàng của lúa, màu xanh của rừng và sự trong trẻo của những con suốt nhỏ ngoằn ngoèo,các bạn sẽ thấy hiếm có nơi nào đẹp như đi du lịch Sa Pa.
Ngồi trên cabin của cáp treo chắc chắn bạn sẽ cảm nhận sắc vàng ấm áp bao phủ trọn thung lũng, sẽ khiến cho bất kể ai cũng muốn ghi lại cho mình những hình ảnh đẹp với màu vàng hút hồn ấy.

Cảnh đẹp sapa khi ngồi trên cap treo
Cảnh đẹp sapa khi ngồi trên cap treo

Dừng chân ít phút ở ga đến và ôn lại những xúc cảm ồ à trước mùa vàng thung lũng, chia sẻ nhau những bức hình kỷ niệm đẹp đẽ, với những đoạn clip vừa có được, dường như trong hết thảy du khách đến Fansipan Sa Pa mùa này đều thấy ấm áp một niềm tự hào, một tình yêu với núi rừng Tây Bắc.

Bay qua mùa vàng ở Thung lũng Mường Hoa ở Sapa, đến ga Fansipan và đi tiếp hơn 600 bậc thang đá để chạm tay vào chóp đỉnh Fansipan huyền thoại mang lại cho bạn những cung bậc cảm xúc khác nhau trong cuộc du hành khám phá phần hùng vĩ nhất của Tây Bắc thân yêu. Hạnh phúc hơn nữa khi đồng hành với bạn trong cuộc du hành đó là những người bạn yêu thương nhất.

1 nhận xét :

  1. Mình dùng Traveolka mỗi khi du lịch SaPa và cảm thấy giá vô cùng rẻ lại nhiều ưu đãi hấp dẫn các bạn có thể tham khảo ở đây để đặt dc phòng giá tốt nhất cho mỗi chuyến đi nhé

    Trả lờiXóa