Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Du lịch miền Tây Bắc xứ Mường Lò,thị xã Nghĩa Lộ là một trong những địa điểm luôn có sức hấp dẫn làm say đắm lòng người từ mọi miền đến du lịch chiêm ngưỡng và thưởng thức vẻ đẹp của cao nguyên nơi vùng cao. Mường Lò được bao bọc bởi dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Mảnh đất rộng chưa đầy 3.000ha này là nơi sinh sống của 17 dân tộc anh em, trong đó dân tộc Thái chiếm tới 44% với bao điều bí ẩn và hấp dẫn về văn hóa du lịch Tay Bac

Du Lịch Miền Tây Bắc
Du Lịch Miền Tây Bắc
Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch đến với Mường Lò là khoảng từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, khi mà khắp nơi là không khí ngày mùa đầy no ấm. Đây cũng chính là lý do mà từ nhiều năm nay, Tuần văn hóa du lịch Mường Lò đã được thị xã Nghĩa Lộ tổ chức nhằm để tôn vinh các giá trị lịch sử và văn hóa truyền thống đồng thời cũng tạo nên thương hiệu cho một điểm nhấn văn hóa du lịch trải nghiệm khu du lịch Sapa - Tây Bắc mỗi độ thu về.

 Huyện Mù Cang Chải
 Huyện Mù Cang Chải
Cùng với đó là những con đường từ thị xã Nghĩa Lộ lên huyện Mù Cang Chải nhiều năm nay được các du khách ví như đang đi trên những nấc thang vàng của một vùng văn hóa, di sản đặc sắc Mường Lò, gắn với điểm du lịch kỳ bí mà hấp dẫn - Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải
Huyện Mù Cang Chải có 12 dân tộc cùng sinh sống nhưng trong đó có hơn 91% dân số là đồng bào dân tộc Mông. Ruộng bậc thang Mù Cang Chải chính là một thành quả hội tụ các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Mông với chiều dài lịch sử gần 2.000 năm, trở thành một trong những danh thắng độc đáo ở Việt Nam. Và đã được công nhận là Danh thắng quốc gia vào năm 2007, những năm gần đây dịch vụ du lịch Mù Cang Chải đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Mường Lò - Nghĩa Lộ
Mường Lò - Nghĩa Lộ
Phát huy được những giá trị truyền thống văn hóa đặc sắc gắn với phát triển du lịch văn hóa Mường Lò - Nghĩa Lộ và Mù Cang Chải, thời gian qua đã có nhiều đề án quan trọng về giao thông; bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, nghệ thuật diễn xướng dân gian; làng nghề…đã được chính quyền địa phương ráo riết triển khai. Đặc biệt là việc xây dựng và quy hoạch các làng bản văn hóa, du lịch cộng đồng. Sự liên kết giữa Tuần văn hóa du lịch Mường Lò và Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải trong những năm trở lại đây đã tạo thành chương trình tour du lịch văn hóa trải nghiệm hấp dẫn đối với đông đảo các du khách trong và ngoài nước.  

0 nhận xét :

Đăng nhận xét