Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016


Do ảnh hưởng lớn của hoàn lưu từ cơn bão số 2, vào hồi đêm 4 - sáng 5.8 tại Lào Cai đã xảy ra mưa to lũ lớn, lũ quét tại một số khu vực thuộc các huyện SaPa, Bát Xát của tỉnh Lào Cai và gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng về người, nhà cửa và cơ sở hạ tầng.
 
lao-cai-ngap-trong-bien-nuoc-sau-con-bao-1
 
Dạng sáng 5/8 theo báo cáo sơ bộ của tỉnh Lào Cai thì lũ quét, sạt lở đất đã làm chết và mất tích 11 người, hiện nay một số người vẫn còn đang bị vùi lấp. Thủ tướng đã có công điện khẩn cấp về việc tập trung ứng pho và đua ra biện pháp khắc phục hậu quả của mưa lũ gây ra. Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã đến địa phương để trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

lao-cai-ngap-trong-bien-nuoc-sau-con-bao-2
 
Tại trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Sapa - Lào Cai ghi nhận lượng mưa sáng nay tại Bát Xát đã lên đến 152mm, thành phố Lào Cai 63mm, Sa Pa 60mm, Bảo Yên 72mm. Sau cơn mưa lớn nhiều tuyến đường ngập trong biển nước.

lao-cai-ngap-trong-bien-nuoc-sau-con-bao-3
 
Ông Lưu Minh Hải là Giám đốc Trung tâm khí tượng đã cho biết, sau trận lũ lụt lịch sử năm 2008 đến nay người dân Lào Cai mới lại chứng kiến hiện tượng mưa lũ lớn đến như vậy. ( Nước lũ đã kéo theo rất nhiều bùn đất tràn vào nhà dân tại xã Đồng Tuyển TP.Lào Cai).

lao-cai-ngap-trong-bien-nuoc-sau-con-bao-4
 
Tuyến quốc lộ 4D đoạn đường thành phố Lào Cai đi Sa Pa cũng đã bị sạt ta luy dương gây tắc đường.
lao-cai-ngap-trong-bien-nuoc-sau-con-bao-5
 
Trên toàn bộ huyện Bát Xát đã bị mất điện và mất liên lạc do không có sóng điện thoại. Tất cả các con đườngi lối vào xã Phìn Ngang của huyện Bát Xát đều bị cô lập.

lao-cai-ngap-trong-bien-nuoc-sau-con-bao-6
 
Nước lũ quét trên suối Làng Nhớn cũng đã cuốn trôi cây cầu treo nối tổ 23A với tổ 29, 30 tại phường Bình Minh Thành phố.Lào Cai

lao-cai-ngap-trong-bien-nuoc-sau-con-bao-7
 
Nước lũ quét làm sập đổ nhà dân tại xã Đồng Tuyển Thàng Phố Lào Cai.

*Dòng thác gầm vang giữa rừng núi hùng vỹ


0 nhận xét :

Đăng nhận xét