Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Giáng sinh là ngày lễ trọng vô cùng đại của người dân ở các nước phương Tây. Trước ngày lễ diễn ra thì khắp nơi đã tưng bừng không khí Giáng sinh, mọi người đều lo sửa sang lau dọn nhà cửa và trang hoàng cây thông Noel nhà mình trông thật lộng lẫy. Đến lúc đêm xuống thì tất cả các con phố xá trở nên tấp nập và nhộn nhịp bởi từng dòng người đổ ra đường vui chơi hay là đến nhà thờ dự thánh lễ.

du-lich-chau-au

Nghi lễ mừng Giáng Sinh được tiến hành từ lúc 10 giờ đêm cho tới khuya và sau đó ai nấy trở về nhà sum họp cùng gia đình hoặc rủ nhau đến các khu vui chơi để cùng ca hát hoặc là khiêu vũ và trò chuyện với bạn bè…

Bữa tiệc Giáng sinh ấm áp thường diễn ra vào đêm khuya 24 hoặc sáng ngày 25/12, bữa tiệc được chuẩn bị rất thịnh soạn với rất nhiều món ngon và không thể thiếu đó là bánh ngọt cùng gà tây quay truyền thống.

le-giang-sinh-noel

Trên bàn tiệc có hoa, nến, đèn và thiệp mừng được trang trí rất cầu kỳ và đẹp mắt. Trước bữa ăn mọi người sẽ cùng nhau mở quà từ những chiếc vớ được treo trên cây thông.

Lễ hội giáng sinh đặc biệt này từ lâu đã hiện diện trong đời sống tinh thần của người dân phương Tây và đã lan truyền rộng ra khắp nơi trên thế giới. Giáng sinh mang đến cảm giác ấm áp và an lành. Đây cũng là một dịp đặc biệt để mọi người có thời gian xum họp quây quần bên gia đình và bày tỏ tình yêu thương…

ngay-hoi-noel

Ngoài đi du lịch lễ hội kể trên thì còn rất nhiều lễ hội đặc sắc được diễn ra vào dịp cuối năm trên khắp thế giới mà bạn có thể đi du lịch.

Tùy vào điều kiện và sở thích của mình mà các bạn hãy lựa chọn một chuyến du lịch giá rẻ phù hợp để có thể tham dự những lễ hội đặc sắc và hiểu rõ hơn về nét đẹp văn hóa của mỗi quốc gia và mỗi dân tộc trên khắp thế giới.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét