Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Du lịch Hồ Ba Bể  BảnGiốc trong đó có thác Bản Giốc được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Việt Nam và lớn nhất Đông Nam Á, là thác tự nhiên lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới quốc gia.


Thác Bản Giốc nằm ở xã Đàm Thủy thuộc huyện Trùng Khánh của tỉnh Cao Bằng. Cách trung tâm huyện khoảng 20 km về hướng Đông Bắc. Thác Bản Giốc như dải lụa trắng đang được các nàng tiên dệt giữa núi rừng Đông Bắc ta.Thác gồm thác chính và thác phụ, thác chính nhìn từ xa như những dải lụa trắng mềm mại vắt ngang lưng đồi. Đây là thác rộng và đẹp nhất của Bản Giốc. Thác phụ cao hơn thác chính nhưng có ít nước hơn thác chính và thường cạn nước vào mùa khô.


Ngoài hai phần thác là ta có thể dễ dàng quan sát từ phía dưới, song nhiều người mạo hiểm leo theo con đường mòn để được chiêm ngưỡng phần tầng hai và tầng ba của thác Bản Giốc.


Tầng hai của thác là một lòng hồ nhỏ có chiều rộng khoảng 30 m, nước chảy từ những con suối nhỏ đổ xuống lòng hồ và từ hồ chảy xuống tầng thác thứ nhất.
Tầng cao nhất của thác là những con suối nhỏ nhưng nước chảy xiết. Để thám hiểm được những địa điểm này là rất nguy hiểm, nhất là vào mùa nước lớn vì lối đi hoàn toàn là đường mòn và dễ trơn trượt. Do vậy chúng ta không nên bơi lội trong lòng thác đặc biệt vào mùa nước lũ.

thác Bản Giốc có dịch vụ chèo thuyền ra sông để ngắm thác nên bạn có thể sử dụng dịch vụ này để thỏa sức chụp ảnh.


Thời gian mùa mưa ở đây là vào khoảng tháng 6-10 thác đẹp nhất và đặc biệt từ tháng 9-10 thì thác đầy nước và cảnh quan kết hợp với mùa lúa chín tạo nên một vẻ đẹp kỳ vĩ độc nhất vô nhị.


Ngoài ra đi du lịch Cao Bằng ngoài Hồ Ba Bể Bản Giốc còn có những địa điểm khác vô cùng hấp dẫn không kém với các du khách khác là hang Pắc Bó nổi tiếng hay cửa khẩu Tà Lùng và động Ngườm Ngao.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét