Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016


 Đến với  Y Tý Lào Cai sẽ phải trải qua quãng đường dài tuy khó đi và hiểm trở nhưng lại có rất nhiều ruộng bậc thang đẹp cho các bạn thỏa thích ngắm nhìn, chụp ảnh.

Bản Y Tý Là một xã miền núi thuộc huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai, nó nằm trên vùng núi đá có độ cao khoảng 2.000 m so với mực nước biển.

Khung cảnh hùng vĩ ở Y Tý
Khung cảnh hùng vĩ ở Y Tý

Nếu bạn lên Y Tý vào một ngày mưa của đầu du lịch tháng 9 chắc hẳn bạn sẽ biết con đường vốn đã xa xôi lại càng khó đi hơn rất nhiều bởi đất đá từ trên núi có thể sạt lở bất cứ lúc nào.

Có một chút gì đó lo sợ nhưng với đam mê và máu phiêu lưu dâng trào. Ham muốn được ôm cả thiên nhiên vào lòng sẽ khiến bạn rời xa sự bon chen của thành thị để tìm về núi non với những thửa ruộng bâc thang vào mùa lúa chín của miền sơn cước.

Khung cảnh hùng vĩ Tây Bắc
Khung cảnh hùng vĩ Tây Bắc

Với tôi Y Tý không đẹp riêng bản làng nào cả mà nó đẹp từ chính con đường dẫn chúng tôi đến đó. Vẻ đẹp mộc mạc và hùng vĩ của nơi đây sẽ khiến bạn thấy mình trở nên nhỏ bé hơn bao giờ hết trước cảnh sắc đất trời Tây Bắc.

Những thửa ruộng bậc thang ở Y Tý và một số xã lân cận như A Mú Sung, A Lù, Ngải Thầu… rất đẹp. Chúng như những đợt sóng tràn theo những triền núi chênh vênh và chảy thoải xuống tận thung lũng như một biển vàng bất tận ngút ngàn.    
        
Y Tý Lào Cai
Y Tý Lào Cai

Điều tôi thích nhất khi đi du lịch mùa lúa chín đến đây chính là sự mộc mạc bình yên đến giản dị và chân chất của đồng bào dân tộc nơi đây. Y Tý hiện ít bị du lịch hóa so với một số nơi miền núi ở phía Bắc của Việt Nam.
Y Tý mùa lúa chín rất thơm, đây chính là thứ hương thơm từ lúa mới theo gió len lỏi đến từng nếp nhà sẽ khiến bạn vấn vương mãi khi ra về.

Du lịch Tây Bắc
Du lịch Lào Cai Tây Bắc

Tại đây nét bình dị, đơn sơ, chất phác,mộc mạc, hồn nhiên và cả những hơi thở của nơi đây là thứ làm cho nhiều người như tôi luôn kiếm tìm.
Đứng trên đỉnh cao ôm cả biển vàng vào trong tầm mắt bạn sẽ thấy mình là người thật may mắn. Hãy hít thật sâu hương vị ngọt ngào của đất trời trong lành để thanh lọc cơ thể sau một hành trình dài.
* Du lịch mộc châu sơn la

Y Tý mùa lúa chín
Y Tý mùa lúa chín

Không giống như những ruộng bậc thang ở những nơi khác, đến với Y Tý bạn có thể bất chợt gặp những biển mây tràn trên những thửa ruộng.
Những áng mây bồng bênh, phiêu lãng tựa như đang đưa tâm hồn ta đến nơi bồng lai tiên cảnh.

Khung cảnh thơ mộng ở Y Tý
Khung cảnh thơ mộng ở Y Tý

Leo lên những đỉnh cao nhìn xuống bạn sẽ thấy mây len lỏi giữa các ngọn cây như những sợi tơ làm bạn chợt ngỡ ngàng trước thiên nhiên diệu kỳ. Phải chăng bạn đã phải lòng nơi này như tôi?



0 nhận xét :

Đăng nhận xét