Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016


Đảo Palawan được coi là “thiên đường kỳ lạ ở Đông Nam Á” với 2 lần được bình chọn liên tiếp do độc giả của tạp chí du lịch đã bình chọn. Điều này không có gì khiến cho người ta ngạc nhiên khi một quần đảo bình dị ở đất nước nhỏ bé Philippines tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu trong các giải thưởng của nhiều tạp chí du lịch thế giới.

Đảo thiên đường
Đảo thiên đường
Trước đó cũng đã có hai tạp chí “Conde Nast Traveler” và “National Geographic Traveler” từng trao giải thưởng tương tự cho hòn đảo Palawan. Trong khi đó những người bỏ phiếu bình chọn quần đảo này đều nhất trí cho rằng đây chính là “điểm đến đầy mơ ước với bất cứ con người nào yêu biển”.

Vẻ đẹp hoàn đảo đẹp nhất thế giới
Vẻ đẹp hoàn đảo đẹp nhất thế giới
Đảo Palawan đã trở thành thiên đường khá quen thuộc với các bộ phim của Hollywood trên màn ảnh với một số tác phẩm điển hình như “Mật mã Bourne”, “The Beach” hay “Thế giới không đủ” của James Bond. Nhà sản xuất “Mật mã Bourne” Frank Marshall đã từng chia sẻ rằng Palawan là “nơi đẹp nhất” mà anh từng có dịp ghé thăm.

Hang động kỳ vỹ
Hang động kỳ vỹ
Trong khi đó thì người dân địa phương gọi hòn đảo Palawan là “biên giới cuối cùng” bởi vị trí địa lý nằm ở mũi phía nam của Philippines của phía Bắc của Malaysia. Với chiều dài 430 km và chiều rộng gần 40 km, đây cũng là hòn đảo lớn thứ 5 ở Philippines với 3 sân bay. Được thiên nhiên ưu đãi với hệ sinh thái phong phú cùng những khu vườn nhiệt đới xanh mướt, Palawan đã chứng tỏ xứng đáng với danh hiệu “Hòn đảo thiên đường”.

Vẻ đẹp thiên nhiên đệ nhất
Vẻ đẹp thiên nhiên đệ nhất

Vườn quốc gia Puerto Princesa Subterranean River là một nơi được sở hữu hệ thống hang động ấn tượng trên thế giới với khu rừng nguyên sinh có các động vật hoang dã và hang động với nhũ đá, măng đá. Lối vào của địa danh sông ngầm Princesa Subterranean từng được UNESCO công nhận là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét