Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016


Tôi luôn nghĩ rằng giữa rất đông người thích đi du lịch nói chung và bản thân họ vẫn luôn có một niềm tự hào hân hoan riêng trong mỗi chuyến đi của mình mà không hề bị trộn lẫn vào ai cả. Có thể cái cảm giác hạnh phúc là khi được lên đường đi với đúng bạn đồng hành, có thể là khi tiết kiệm được đủ tiền cho một chuyến đi mà bạn đã ấp ủ bao lâu nay để lên kế hoạch. Hay cũng có thể là sự nhẹ nhõm khi ném lại những bận rộn và xô bồ ở phía sau để lao vào một cuộc nghỉ dưỡng.

Hoặc cũng có thể chỉ là một cảm giác được lên đường chinh phục, được đi, được ngắm nhìn những điều kỳ vĩ để thấy mình nhỏ bé và thấy thế giới to rất to, được trải nghiệm hoà vào cuộc sống của những người dân sống ở nơi khác mình trên bản đồ địa lý. Có rất nhiều lý do để họ hân hoan lắm. Họ thường dành những niềm hân hoan cho những chuyến đi đó cho chính tuổi trẻ của mình.

Hãy làm mới bản thân khi bạn còn trẻ

Bạn thử ngó ra cửa sổ mà xem, cả thế giới này vẫn đang dịch chuyển từng giây. Trái đất còn quay thì sao bạn lại chấp nhận không xê dịch? Đi đi! Hãy sách balo lên và đi 1 chuyến cho riêng mình để làm mới mẻ lại bản thân. Nhưng đi đâu ư, lên rừng,xuống biển, ra Bắc, vào Nam, đi Đông Tây Bắc đều được, tuổi trẻ này của bạn sẽ thật buồn khi bạn chỉ mải làm mà không đi đâu. Còn bạn vẫn chưa biết được nên đi du lịch mùa thu này có địa điểm này đẹp và hấp dẫn thì bạn có thể tham khảo một số điểm du lịch sau đây:

Du lịchHà Giang
Hà Giang là nơi mảnh đất địa đầu Tổ quốc sẽ là một điểm đến hấp dẫn không chỉ khách du lịch trong nước mà cả các du khách nước ngoài cũng bị thu hút. Người ta vẫn thường bảo rằng Hà Giang đẹp quanh năm vào mỗi mùa và thu hút theo một vẻ rất riêng biệt.

Du lịch Hà Giang mùa thu
Du lịch Hà Giang mùa thu

Như mùa xuân, khắp nơi từ Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc đều là đào, là mận, là cải. Sắc hoa nở trên những cao nguyên đá rực rỡ, nhưng cũng rất mộc mạc, đậm chất cao nguyên đá Hà Giang. Sang tháng 4 ở đây sẽ là Chợ tình Khâu Vai mà mỗi năm chỉ có một lần duy nhất. Lúc đó thì trên khắp các nẻo đường đồi núi tất cả người dân lại rộn ràng xuống chợ trong những bộ trang phục của dân tộc mình để tham gia Chợ tình.

Du lịch Hà Giang Tam Giác Mạch
Du lịch Hà Giang Tam Giác Mạch

Tháng 5 và tháng 6 là mùa nước đổ. Đẹp nhất cũng là vào tầm này khi mà những thửa ruộng đang cấy dở. Rồi tháng 9 và tháng 10 bây giờ đây, đang là mùa lúa chín ở Hà Giang. Những thửa ruộng bậc thang đồng loạt ngả sang màu vàng óng rực rỡ của mùa lúa chín. Cả vùng núi Tây Bắc này như  thay sắc vào thời điểm này. Tháng 11 ở đây với mùa hoa tam giác mạch là một trong những "đặc sản" của Hà Giang. Bước sang tháng 12 là mùa lạnh, sẽ là lúc của tuyết rơi trên Hà Giang, có nhiều chỗ đến trắng cả trời.

Một số điểm du lịch ở Hà Giang phải kể đến là Dinh họ Vương, cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn... Đặc sản thì có bánh cuốn phố cổ Đồng Văn, cơm lam Bắc Mê, chè Shan Tuyết, xôi Ngũ Sắc...

Du lịch Y Tý
Y Tý được ví là một địa đểm mà khi đặt chân tới đây bạn sẽ có cảm giác như mình lạc vào một thế giới khác. Bởi ở đây gần như quanh năm là mây che phủ. Cũng giống như Hà Giang, Sapa vào mỗi khoảng thời gian khác nhau trong năm, Y Tý lại có một cái đẹp riêng để khách du lịch khám phá.

Bản Y Tý
Bản Y Tý

Có 3 khoảng thời gian thích hợp để lên Y Tý mà dân phượt vẫn truyền lại cho nhau. Là tuần thứ 3 của tháng 8 cho đến giữa tháng 9 với mùa lúa chín. Từ tháng 9 đến tháng 4 hàng năm là mùa săn mây ở Y Tý. Và khoảng tháng 5 đến tháng 6 với mùa nước đổ. Chưa kể vào những thời điểm lạnh giá thì trên Y Tý cũng có tuyết rơi như Hà Giang, Sapa hay Mẫu Sơn...

Du lịch Y Tý

Lên Y Tý các bạn có thể ghé qua thăm Mốc 92 - Ngã 3 Lũng Pô; đến cầu Thiên Sinh,là  một cây cầu rất đặc biệt chỉ dài chừng 1m; đoạn đường A Lù - Ngải Thầu và Y Tý - Mường Hum; thôn Phan Cán Sử là một trong 2 thôn cao nhất của vùng biên Y Tý nên từ đây các bạn có thể ngắm được bao quát cảnh đẹp vùng núi; thôn Hồng Ngài - thôn xa nhất của Y Tý; thôn Lao Chải - Sim San...

Mù Cang Chải
Nhắc đến Mù Cang Chải sẽ không ít người nhớ ngay tới mùa lúa chín rực rỡ. Chưa cần đi sâu vào những bản làng, ngay đường quốc lộ thôi là các bạn cũng đã được thoả mãn với "bức tranh vàng" trong truyền thuyết.

Du lịch Mù Cang Chải
Mù Cang Chải

Đi Mù Cang Chải mùa thu này bạn nên chọn 2 thời điểm là giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, khi ấy ở Mù Cang Chải thực sự đang ngập trong biển vàng của mùa lúa chín và thời tiết cũng rất đẹp nữa. Thứ 2 là thời điểm khoảng tháng 5 đến tháng 6 với mùa nước đổ, đây cũng là thời điểm mà bà con bắt đầu cấy vụ lúa mới cho nên những bậc thang loang loáng nước dưới nắng lúc này là cảnh đẹp khiến nhiều người không thể kìm được lòng.

Mù Cang Chải mùa lúa chín

Hiện tại  tháng 9 bây giờ cũng là khi lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải diễn ra với rất nhiều hoạt động độc đáo. Ngoài việc bạn được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vời của mùa lúa chín ra thì khi tới đây các bạn còn có thể tham gia vào chợ phiên và hội thi giã bánh giầy... ở lễ hội. Một số địa điểm du lịch đẹp gợi ý cho chuyến đi của bạn sẽ là Đèo Khau Phạ, xã Tú Lệ, bản Lìm Mông, bản Thái, Thác Pú Nhu, đèo Lũng Lô...

0 nhận xét :

Đăng nhận xét