Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Kinh nghiệm đi du lịch ngày hè 2016. Ngày hè thời tiết thường nắng nóng, do vậy bạn muốn tận hưởng không gian của biển với những ngày nghỉ thoải mái bên những con sóng xanh bất tận. Những thông tin hữu ích của công ty Du lịch Văn Minh sau đây sẽ giúp bạn có chuyến du lịch biển mùa hè trở nên hoàn hảo hơn.

  

1. Những đồ dùng cần mang theo cho chuyến du lịch biển

Kem chống nắng: Các bạn gái nên mang theo để bảo vệ làn da thường xuyên. Sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên mới bảo vệ được da khi bạn phơi mình trên cát.

Mũ rộng vành, kính mát: Mũ và kính là 2 thứ không thể thiếu nếu bạn muốn giữ mái tóc đen mượt và bảo vệ đôi mắt khỏi bị chói khi đi biển.

Kính bơi: Nếu bạn cho trẻ nhỏ đi cùng thì hãy sắm thêm kính bơi để trẻ không sợ nước vào mắt và đôi khi cả bạn cũng cần đến nó.

Thuốc nhỏ mắt, bông ngoáy tai: Cả ngày ngụp lặn ngoài biển, chắc chắn nước sẽ làm bạn bị ngứa và ướt tai. Vì vậy hãy mang theo chúng để giúp bạn làm sạch sẽ như ban đầu.

Xăng đan: Bạn không nên đi giày da hay giày thể thao để đi ra biển. Nên sắm xăng đan cho gọn nhẹ và để đôi chân được thoáng mát.

Đồ bơi, khăn tắm, phim ảnh, các loại nước hoa quả đóng hộp: Bạn nên chuẩn bị từ nhà những thứ này, chúng sẽ giúp bạn chủ động có đồ uống hợp khẩu vị và tiết kiệm một khoản tiền kha khá.

2. Lưu ý khi đi du lịch biển

- Luôn phải đi cùng với 1 đến 2 người khác hay càng đông càng an toàn và có thể hỗ trợ nhau khi có sự cố xảy ra và không nên xuống tắm nếu nhiệt độ dưới 18oC. Khi xuống nước thì xuống từ từ, không nên lao mình xuống ngay để tránh thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột rất dễ dẫn đến cảm lạnh.

- Không nên bơi quá xa bờ 15m hoặc ở khu vực sâu quá 5m. Cách dễ dàng nhất là luôn chú ý đến cờ báo giới hạn bơi mà hầu hết các vùng biển đều có.

- Không nên phơi dưới nắng quá lâu trước khi xuống nước. Đừng để bụng quá đói hoặc quá no và không nên nín thở quá lâu khi lặn.

- Không nên mang theo đồng hồ, đồ trang sức nhất là dây chuyền đề phòng sóng làm tuột mất.

Phải lên bờ ngay nếu thấy có các triệu chứng như:

Cơ thể ngứa ngáy, cảm thấy lạnh, hấy mệt mỏi khác thường hay nhức trán hoặc sau gáy, bị chuột rút, rối loạn thị giác, có dấu hiệu bị chướng bụng, bị đau khuỷu tay hoặc đầu gối.

3. Mẹo nhỏ cho chuyến du lịch biển của bạn

Chữa bị rộp da

Khi phơi nắng quá lâu hay tung tăng dạo biển mà không được che chắn sẽ có thể khiến làn da của bạn bị ửng đỏ, phồng rộp và bong tróc trông rất xấu. Do vậy mẹo để chữa trị rất đơn giản là bạn hãy lấy phần lắng đọng của nước vo gạo xoa nhẹ nhàng lên vùng da bị rộp đó. Làn da sẽ mau chóng được làm dịu và mềm trở lại. Ngoài ra còn có cách khác là dùng mặt trắng trong vỏ cam cũng góp phần giúp lấy đi những lớp da chết sần sùi, bôi tiếp một lớp kem dưỡng nữa là mọi thứ lại ổn.


Chống say tàu xe

Nhiều bạn ngại đi du lịch xa chỉ bởi vì sợ say tàu xe. Nếu cao dán chống say xe hay thuốc chống nôn không có tác dụng thì bạn hãy thử mẹo sau.

Nếu đi thuyền biển thì hãy tìm chỗ ngồi nơi thoáng, ngoài trời, nếu phải di chuyển lâu nên chọn chỗ giữa thân tàu thuyền vì nơi đó ít chòng chành. Khi đi máy bay nên chọn chỗ ngồi trên cánh, tránh ngồi ở phần đuôi vì đó là chỗ hay lên - xuống nhất, mở bộ phận thông gió trên đầu và hướng gió vào mặt mình.

Đi tàu xe thì nên nhìn phong cảnh đằng trước mặt, không nên nhìn sang 2 bên, mở cửa kính để có gió (trừ những nơi không khí bị ô nhiễm) và chọn chỗ ngồi cạnh lái xe hoặc ghế đằng trước để đảm bảo sức khỏe. Quy tắc chung là ngủ sớm ở đêm hôm trước khi đi du lịch và không dùng chất có cồn, gas, không đọc sách báo khi máy bay, tàu xe di chuyển.

Bảo quản máy ảnh

Nước biển hay hơi nước mang muối có thể khiến máy ảnh bị hỏng. Bạn nên thường xuyên lau máy, quét cát trên thân máy và ống kính bằng chổi chuyên dụng sau mỗi lần đi săn ảnh trên bãi biển.

Chống muỗi

Cuối cùng là hãy mang theo vài quả chanh nếu bạn không muốn bị muỗi đốt ngoài trời. Xát vỏ chanh lên da hoặc đun nước ấm có pha chanh cùng tinh dầu chanh sẽ xua đuổi được lũ muỗi đáng ghét.

Bảo quản cua ghẹ tươi mang về

Thu hoạch ngon lành nhất khi đi biển về là hải sản tươi sống và đặc biệt là những chú cua ghẹ chắc nịch. Bạn nhớ là cua và ghẹ tươi sống mang về đừng thả luôn vào nước vì sau một chặng đường mệt nhọc, nắng nóng, chúng sẽ bị “chết cảm”.

Bạn nên vận chuyển cua ghẹ về tới nhà trong một thùng xốp có lót đá lạnh dưới đáy thùng. Trải lên đó một lớp ni long rồi mới đặt cua ghẹ lên, không để trực tiếp lên đá vì có thể nó sẽ bị chết cóng ngay.

Chúc bạn và gia đình có chuyến du lịch biển hấp dẫn cùng VanMinh Travel trong những ngày hè 2016 này nhé.

3 nhận xét :

  1. Tks thông tin rất tuyệt vời tác giả đã chia sẻ đến bạn đọc. Những kinh nghiệm này rất bổ ích cho chuyến đi của mình sắp tới mặc dù không phải mùa hè.
    Tham khảo thêm vé máy bay giá rẻ đi du lịch tự túc tại http://www.canhchimviet.com.vn

    Trả lờiXóa
  2. thanks bạn đã chia sẽ! Nếu có nhu cầu đặt vé máy bay giá rẻ có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi

    Trả lờiXóa