Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Thị trấn du lịch Sapa Lào Cai hiện lên thật đẹp và quyến rũ khi chụp ảnh từ trên cao.
Thị trấn Sa Pa nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam và có độ cao 1.600 m so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai chừng 38 km và Hà Nội là 376 km. Ở Sa Pa có khí hậu cận nhiệt đới nhưng do nằm tại độ cao lớn nên không khí mát mẻ quanh năm và nhiệt độ trung bình năm là 15°C.

du-lich-sapa-lao-cai

Khu vực chợ tình Sapa nằm ở trung tâm của thị trấn Sapa. Chợ tình diễn ra thường xuyên vào tối thứ 7 và sáng chủ nhật sẽ có phiên chợ buôn bán đầy đủ các mặt hàng. Người tham dự chợ chủ yếu là người H'mong, Dao, Tày, Giáy...

canh-dep-sapa

Nhà thờ đá Sapa hay còn gọi là nhà thờ Đức Mẹ Mân được xây dựng từ đầu thế kỷ 20. Với tổng diện tích khuôn viên nhà thờ hơn 6.000 m2 bao gồm: Khu nhà thờ, nhà ở của thầy tu, dẫy nhà xứ, nhà chăn nuôi, nhà thiên thần, phần sân phía trước, nhà thiên thần, hàng rào và khu Vườn Thánh. Dãy nhà xứ được xây song song với khu nhà thờ có 5 gian. Hình dạng bên ngoài và được thiết kế lối kiến trúc độc đáo của Nhà thờ được xây theo hình thập giá, đây là phong cách kiến trúc Gotic La Mã.

nui-ham-rong

Dãy núi Hàm Rồng nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn có độ cao 1.850 m so với mực nước biển. Địa mạo bề ngoài chủ yếu là nền đá Casteur phong hóa lộ thiên, ở đây là một trong những địa điểm đi du lịch nổi tiếng của khu du lịch Sapa.

du-lich-ho-sapa

Khu du lịch Hồ Sapa nằm sát liền kề với các khu hành chính của thị trấn Sapa. Đây được xem là lá phổi xanh vô cùng quan trọng của thiên đường du lịch này, các du khách lưu trú tại nhà nghỉ xung quanh có thể phóng tầm mắt ra hồ trong thời tiết  2-3 độ C là một cảm giác rất thú vị.
Những dãy nhà thuộc khu hành chính ở Sapa nằm sát nhau và được xây dựng rất quy củ.Cách trung tâm thị trấn Sapa không xa là các điểm du lịch nổi tiếng như Tả Van, Bản Hồ, Trung Chải, Cát Cát... đây là những địa điểm được quy hoạch trở thành khu du lịch Sapa.

* 4 điểm du lịch ngắm ruộng bậc thang tuyệt đẹp

1 nhận xét :

  1. Sa Pa thật đẹp mù đông cũng tới rồi mọi người ơi sách ba lô lên và du lịch SaPa thôi. Mẹo nhỏ cho bạn nào du lịch SaPa nè các bạn có thể đặt phòng với giá cực rẻ tại đây nhớ chia sẻ với bạn bè nhé

    Trả lờiXóa